• (024) 73.044.568

  • Doanh nghiệp được gì từ các gói tài trợ không hoàn lại?

    Bối cảnh kinh tế đầy cạnh tranh và biến động nên các gói tài trợ không hoàn lại sẽ là nguồn lực quan trọng để doanh nghiệp vượt qua khó khăn tài chính. Với đặc điểm nổi bật là không yêu cầu hoàn trả nên khoản vay này đem đến nhiều lợi ích thiết thực. Vậy, doanh nghiệp nhận được những lợi ích gì sẽ được chúng tôi mô tả chi tiết qua nội dung dưới đây.

    Doanh nghiệp nào đủ điều kiện để nhận tài trợ không hoàn lại?

    Không phải doanh nghiệp nào cũng đáp ứng tiêu chuẩn để nhận được tài trợ không hoàn lại từ tổ chức cấp phát. Tùy theo chương trình tài trợ mà điều kiện cụ thể đi kèm sẽ có sự khác nhau. Trong đó, hầu như các doanh nghiệp đáp ứng điều kiện sau thường có cơ hội nhận tài trợ: 

    • Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ưu tiên như công nghệ cao, năng lượng tái tạo, giáo dục, y tế, phát triển bền vững.
    • Đơn vị cần trình bày kế hoạch dự án rõ ràng, chi tiết bao gồm các mục tiêu, ngân sách và kết quả triển khai.
    • Doanh nghiệp nhỏ và vừa thường là đối tượng nhận tài trợ phổ biến bởi khả năng tự huy động vốn hạn chế nhưng nhu cầu vốn lớn.

    Lợi ích của các gói tài trợ không hoàn lại đối với doanh nghiệp

    Khi doanh nghiệp được phê duyệt các gói vay không hoàn lại sẽ mang đến nhiều lợi ích thiết thực. Cụ thể là về tài chính, thay đổi sáng tạo hay mở rộng quy mô hoạt động của đơn vị kinh doanh như: 

    Lợi ích tài chính từ các gói tài trợ không hoàn lại

    1. Đối với doanh nghiệp nhỏ, việc huy động vốn bình thường sẽ khó khăn do hạn chế về tài sản thế chấp, điểm tín dụng. Chính vì vậy mà gói tài trợ không hoàn lại sẽ mang đến vốn quý giá và không bị áp lực trả nợ cho doanh nghiệp. Từ đó mà đơn vị sẽ có thời gian để tập trung toàn lực vào phát triển kinh doanh.
    2. Khi sử dụng vốn thì doanh nghiệp đối mặt rủi ro từ lãi suất, thời hạn trả nợ nhưng với khoản tài trợ không hoàn lại thì điều này không cần lo lắng. Công ty sẽ không cần lo việc trả lại khoản tiền nhận làm giảm gánh nặng tài chính.
    3. Nhiều tổ chức yêu cầu doanh nghiệp đối ứng kinh phí để đơn vị mở rộng nguồn tài chính, tăng cơ hội huy động vốn từ các nguồn khác.

    Thúc đẩy đổi mới và sáng tạo cho doanh nghiệp

    1. Các gói tài trợ không hoàn lại thường tập trung vào hỗ trợ đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đơn vị có thêm cơ hội để nghiên cứu sản phẩm mới, cải tiến quy trình, áp dụng công nghệ mới. Ví dụ, doanh nghiệp nhận tài trợ để phát triển sản phẩm thân thiện và không gây hại cho môi trường.
    2. Khuyến khích doanh nghiệp nhận tài trợ thử nghiệm mô hình kinh doanh mới sáng tạo mà không lo tổn thất lớn. Từ đó đơn vị dễ nắm bắt cơ hội phát triển nhằm gây dựng được sự khác biệt trên thị trường.
    3. Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp vào các hoạt động quảng bá thương hiệu, cải thiện sản phẩm, dịch vụ. 

    Mở rộng quy mô hoạt động cho doanh nghiệp nhỏ

    1. Các gói tài trợ không hoàn lại giúp củng cố thêm nguồn lực để doanh nghiệp mở rộng sang các thị trường mới như quốc tế. Ví dụ, công ty xuất khẩu có thể nhận tài trợ cho triển lãm quốc tế hay nghiên cứu việc xuất khẩu ra nước ngoài.
    2. Sử dụng tài trợ để cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cấp trang thiết bị, xây dựng nhà xưởng tăng hiệu quả sản xuất và năng lực cung ứng.
    3. Nhiều gói tài trợ tập trung phát triển nguồn nhân lực, khóa đào tạo để nâng cao tay nghề nhân viên, kỹ năng quản lý của lãnh đạo.

    Thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp

    1. Tổ chức tài trợ tập trung dự án liên quan năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải. Chính vì thế doanh nghiệp nhận được các gói tài trợ không hoàn lại này có thể áp dụng giải pháp sản xuất xanh tiết kiệm chi phí và tăng uy tín lâu dài. 
    2. Khi tham gia chương trình tài trợ, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tài chính và thể hiện cam kết với xã hội cộng đồng. Ví dụ các cam kết giảm nghèo, phát triển giáo dục tạo ra giá trị tích cực và củng cố lòng tin cho đối tác, khách hàng.

    Xây dựng thương hiệu uy tín và hình ảnh trên thị trường

    1. Doanh nghiệp nhận được tài trợ từ tổ chức uy tín sẽ thể hiện sự công nhận về năng lực, tiềm năng phát triển. Đây là cơ sở để doanh nghiệp xây dựng niềm tin với khách hàng, đối tác chiến lược mới.
    2. Việc công ty đạt được các gói tài trợ không hoàn lại khó này thường đi kèm với  hoạt động truyền thông công bố. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và xây dựng sự uy tín. 

    Các gói tài trợ không hoàn lại mở ra cơ hội phát triển toàn diện cho doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt quy mô nhỏ và vừa. Từ việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao uy tín thương hiệu đến phát triển bền vững sẽ giúp doanh nghiệp vươn xa hơn trên thị trường cạnh tranh. Tuy nhiên, để tận dụng lợi ích này thì đơn vị cần đưa ra chiến lược rõ ràng, tuân thủ các cam kết đề ra.